kymdan 1-4

BÀI VIẾT:

NHỮNG ĐỀU CẦN BIẾT VỀ BỆNH ĐAU LƯNG VÀ NGĂN NGỪA BỆNH NÀY

1

Trong cuộc sống ngày nay, do điều kiện làm việc hiện đại ít vận động, con người thường ở tư thế ngồi hàng giờ nên dễ bị đau lưng. Bệnh đau lưng gây khó khăn, làm giảm chất lượng cuộc sống, và nếu không được chữa trị kịp thời có thể gây ra các bệnh về cột sống như viêm xương khớp, thoái hóa đốt (spondylosis) hay thoát vị đĩa cột sống. Các bệnh này không những gây ra đau đớn cho con người, nhưng còn làm giảm hiệu quả công việc, gây ra gánh nặng cho xã hội.

Các chuyên gia về y học cột sống đưa ra 2 nguyên nhân chính gây ra chứng đau lưng: các nguyên nhân do bệnh tật và các nguyên nhân do các tư thế sinh hoạt không phù hợp. Đau lưng có nguồn gốc bệnh có thể từ các bệnh gai cột sống, bép phì, vẹo cột sống bẩm sinh, chứng loãng xương, viêm xương khớp. Đau lưng do tư thế vận động không thích hộp bao gồm di chuyển, đứng không đúng cách, cách ngồi, nằm không phù hợp; đặc biệt là cách ngồi không đúng khi làm việc. Ngoài ra việc thường xuyên mang vác vật nặng, khom người hay xoay vặn đột ngột để nhặt lượm vật dụng, ngủ trên nệm quá cứng có thể gây bong cơ cột sống, giản kéo dây chằng, thoát vị đĩa hay chấnthương cột sống.

Phòng ngừa đau lưng:

Để tự bảo vệ ngăn ngừa đau lưng các bạn phải đi chuyển đúng cách, chú ý đến các cơ chế vận động hợp lý của cột sống . Cột sống bao gồm

Cột sống có thể gập cong, chuyển động là nhờ các đĩa đệm liên kết trung gian nối kết các phần cứng của đốt sống. Các đĩa này hoạt động như những bộ phận giảm sóc giữa các đốt sống và nhờ vậy hấp thu các chấn động


2

các chấn động trong khi di chuyển. Cách đi đứng nằm ngồi hay chuyển động không hợp lý đều có thể làm gia tăng áp lực trên các đĩa này, gây ra đau lưng và làm sai lệch dạng cong tự nhiên của cột sống.

Theo thời gian, dưới áp lực kéo dài của vận động không đúng cách, các đĩa mất khả năng đệm hấp thu, làm đau đớn và những phát sinh vấn đề về thoát vị.

Do đó, các vận động không hợp lý, nếu không được chấn chỉnh kịp thời  sẽ gây ra các thương tổn lặp lại, khiến cột sống càng bị tác hại trầm trọng.

Excessive forward or backward bending increases pressure on the annulus fibrosus in the intervertebral discs and overloads and inflame the joints

Các chuyển động khom người ra trước hay sau đột ngột làm tăng áp lực sợi vành của đĩa đệm, gây quá tải làm sưng viêm vùng khớp. Khi các đĩa bị chằng xé, phồng dộp hay rách vỡ do tổn thương lặp lại, nó mất khả năng chịu áp lực và hấp thu chấn động, khiến các cơ lưng co rút vọp bẻ làm đau nhức thêm. Trong trường hợp này phần còn lại của cột sống bị suy yếu, mất tính mềm dẽo, gây đau và các triệu chứng khác. Các đĩa đệm luôn suy thoái theo thời gian, nhưng các vận động không hợp lý làm gia tốc qui trình này.

Khi các đĩa đệm bị khô teo, các đốt sống bị dồn sát gần nhau, khiến tăng khả năng các gai xương chẹn các lỗ chẩm của đốt sống, gây chèn ép các rễ dây thần kinh trong cột sống

Việc chữa trị bệnh đau lưng có thể khó khăn phức tạp và rất tốn kém nếu phải can thiệp bằng phẫu thuật. Điều may mắn là những vấn đề nghiêm trọng của chứng đau lưng có thể ngăn ngừa và hết hẵn bằng cách thay đổi thói quen sinh hoạt và quan tâm bảo vệ sức khỏe cột sống.

Di chuyển vận động mang lại cho bạn cột sống khỏe mạnh

Các sinh hoạt hàng ngày của con người luôn đòi hỏi cơ thể di chuyển đi, đứng, ngồi, khom người, nằm, vói với, xoay trái vặn phải. Các vận động cơ học hợp lý giúp duy trì các đường cong tự nhiên của cột sống và giúp nó chuyển động uyển chuyển như một chiếc máy được vận hành trơn tru. Duy trì 3 đường cong tự nhiên của cột sống trong suốt thời gian hoạt động mỗi ngày sẽ góp phần giảm thiểu và ngăn ngừa chứng đau lưng và các tổn thương phát sinh

 

Bad mechanical body movement increases pressure on the spine and causes spinal injuries.
Some proper mechanical body movements
• When sleeping: When lying on your back or sideways, your back or body must be close to the mattress surface. If you lie on your back, you should put a pillow under your knees to keep your body well curved and in contact with the mattress surface. If you lie sideways, you should bend both knees to reduce pressure on your back. It is very important to choose a mattress with appropriate firmness that supports the entire bodyy weight while helping to maintain and protect the natural curves of the spine.


3

• When walking: Your back must be straight and your eyes should look straight ahead. You should not bend your back or lean forward while walking. You should not use high heels too often.
• When standing: If you have to stand for a long time, you should rest one leg on an elevated surface to reduce pressure on the spine and maintain the three natural curves of the spine. If necessary, slightly bend the knees. Wear a back brace and low-heel shoes to reduce shock to the body and keep the spine correctly positioned.
• When sitting: Maintain the three natural curves of your spine by using chairs with back support. A towel or small pillow placed in the belt area can help support the lumbar curve. When driving, adjust the seat to keep the level of your knees equal to the level of your bottom.
•    When bending: Bend at your groin or knees to help maintain the three natural curves of the spine.
• When turning: You should imagine that your body is turning from the shoulder to the bottom and turn with your legs, not your back. Align your legs in accordance with the turning direction so as to maintain your three natural spinal curves.
• When lifting things: You should stand near things to be lifted and use lifting tools if necessary. Brace with your abdominal muscles to support your back muscles and use your arms and legs to do most of the work. Stand near objects to minimize lifting weight.
• When carrying heavy objects: You should put weight on your heels, keep your back straight, bend your knees and stand up with your thighs. You should avoid bending your back when carrying heavy objects.
Take care of your sleep to prevent back pain
According to research by sleep experts, sleep time depends on age and individual demand for sleep. For adults, each hour of activity must be offset by a half hour of sleep. For children with very high sleep demands, each hour of activity must be offset by two hours of sleep, which equals four times more sleep than adults have. The lower the age, the higher are sleep demands (so babies sleep 20-22 hours per day). As children grow, sleep demands reduce

 


4

dần cho đến 16 tiếng lúc 1 tuổi, còn 14 tiếng lúc 2 tuổi, 13 tiếng lúc 3 tuổi. Đến tuổi 16, trẻ chỉ còn ngủ 8 giờ một ngày như người lớn.
Tư thế khi ngủ do đó chiếm nhiều thời gian hơn hết so với các tư thế khác trong mỗi ngày, có thể chiếm một phần ba ở người lớn và nhiều hơn ở trẻ em. Do đó có thể nói rằng trong khi ngủ và nghĩ ngơi, là đặc biệt quan trọng để duy trì tốt đường cong sinh lý tự nhiên của cột sống. Nếu các bạn có tư thế nằm không hợp lý, hoặc chọn loại nệm không có độ cứng đàn hồi không phù hợp để nâng đỡ thân mình, thì bạn có nguy cơ bị đau lưng.
Việc chọn chất lượng nệm đảm bảo độ cứng và đàn hồi phù hợp là rất quan trọng để có giấc ngủ ngon nhờ bảo vệ tốt đường cong sinh lý tự nhiên của cột sống. Chọn nệm có độ cứng và đàn hồi phù hợp có ảnh hưởng quyết định đến sức khỏe, đặc biệt là đối với cột sống, một điểu không phải mọi khách hàng đều hiểu rõ. Một mặt nệm quá nhũn mềm sẽ làm cho cột sống bị uốn cong một cách không tự nhiên, làm cho đau lưng mỗi khi đi đứng, và có thể dẫn đến các bệnh cột sống trầm trọng hơn như đã nói trên. Mặt khác, một mặt nệm quá cứng sẽ không còn tính đàn hồi, không tạo được cảm giác dễ chịu, khó mà tìm được giấc ngủ ngon. Các nệm chất lượng có độ cứng và đàn hồi được cân bằng phù hợp sẽ nâng đỡ toàn bộ trọng lượng cơ thể và giúp bảo vệ duy trì 3 đường cong tự nhiên của cột sống và nhờ đó làm tăng cường sức khỏe của hệ cột sống này

Nệm KYMDAN là một trong rất ít nhãn hiệu có được độ cứng tối ưu để nâng đỡ và bảo vệ hệ cột sống của người dùng trong khi bảo đảm cảm giác êm ái tạo ra giấc ngủ ngon. Nhằm tạo ra loại nệm có độ được đàn hồi cao kết hợp độ cứng phù hợp, các kỹ sư, chuyên gia của công ty KYMDAN đã dày công nghiên cứu các loại vật liệu và kết cấu ưu việt nhất có lợi cho sức khỏe cột sống. Nệm KYMDAN như vậy đã được thiết kế để duy trì các đường cong sinh lý tự nhiên của cột sống, giúp người dùng có giấc ngủ ngon lành mạnh. Các chuyên gia y học điều trị cột sống hàng đầu cũng khuyên người bệnh sử dụng nệm KYMDAN như một phần trong liệu pháp chữa trị các vấn đề bệnh lý liên quan đến cột sống.


Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: